TikTok tuyên bố có 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

29/09/2021 | 21:02 GMT+7 56


Cách đây ít hôm, TikTok thông báo họ đã có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đây được xem là cột mốc quan trọng đối với nền tảng chia sẻ video ngắn phổ biến nhất hiện nay.

TikTok là phiên bản kế nhiệm của Musical.ly, ứng dụng video ngắn đã được gã khổng lồ Internet Trung Quốc ByteDance mua lại vào năm 2017. Lượng lớn người dùng trên Musical.ly cũng được chuyển sang nền tảng TikTok vào năm 2018.

Sự phổ biến rộng rãi của TikTok, đặc biệt là ở nhóm người dùng thanh thiếu niên, đã tạo tiền đề để YouTube học hỏi và trình làng tính năng YouTube Shorts, hay với Facebook là Instagram Reels.

Mỗi tháng, “hơn một tỷ người từ khắp nơi trên thế giới tìm đến TikTok để được giải trí, truyền cảm hứng hoặc khám phá điều gì đó mới mẻ, như hướng dẫn mẹo vặt, thể thao, văn hóa, thời trang, âm nhạc và nghệ thuật, v.v”, Giám đốc điều hành COO Vanessa Pappas của TikTok cho biết.

Trong khi đó, vào tháng 6/2018, Instagram công bố đạt 1 tỷ người dùng hàng tháng, tám năm sau khi ứng dụng ra mắt. Với TikTok, nền tảng này chỉ mất 3 năm để làm được điều tương tự.

Ban đầu, TikTok thu hút người dùng bằng các video hát nhép, được phối âm bằng các đoạn trích của bài hát. Về sau, ứng dụng đã nhanh chóng mở rộng sang các danh mục nội dung khác và bổ sung nhiều tính năng, như tăng thời lượng quay video tối đa từ 60 giây lên 3 phút, cùng với khả năng chia sẻ clip âm thanh cho những người dùng khác.

Ngày nay, TikTok tự định vị mình là một ứng dụng giải trí - không phải là một nền tảng mạng xã hội như Facebook. “TikTok chuyên phổ biến các nội dung kỹ thuật số nên chúng tôi xem nó như một nền tảng giải trí hơn là mạng xã hội”, Sofia Hernandez, trưởng bộ phận tiếp thị kinh doanh tại Bắc Mỹ của TikTok, cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ và giải trí của Variety vào tuần trước.

“Những gì chúng tôi nhận thấy là người dùng đang dành thời gian tương đương như xem một bộ phim để hoạt động trên TikTok mỗi ngày. Vì vậy, trước khi kiểm tra các thông tin trên nền tảng mạng xã hội, họ đã vào xem video trên TikTok”, Hernandez phát biểu.

Năm ngoái, tương lai của TikTok đã trở nên mù mịt sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành lệnh hành pháp đe dọa cấm TikTok và các ứng dụng do Trung Quốc sở hữu vì lo ngại về vấn đề an ninh quốc gia.

Cho đến mùa hè năm 2021, Tổng thống Biden đã chính thức thu hồi lệnh của chính quyền Trump rằng sẽ đóng cửa ứng dụng TikTok ở Mỹ trừ khi ByteDance bán phần lớn quyền kiểm soát TikTok cho các thực thể của Mỹ.

Trước khi TikTok “bị lọt vào tầm ngắm”, ByteDance đã bổ nhiệm cựu giám đốc điều hành của Disney Kevin Mayer vào tháng 5/2020 vào vị trí CEO của TikTok và COO của ByteDance.

Nhưng Mayer đã từ chức ba tháng sau khi TikTok bị gây sức ép và kẹt giữa cuộc chiến địa chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc. Năm nay, ByteDance bổ nhiệm Shou Zi Chew làm CEO của TikTok , trong khi Pappas, người từng đứng đầu tạm thời tại TikTok, chính thức đảm nhận vai trò COO.

Nguồn: Variety

Các bài viết khác