LG tăng trưởng thị phần TV tại Mỹ nhờ dòng OLED bán chạy

02/09/2021 | 07:00 GMT+7 364


LG Electronics, một trong những nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới, đã tăng trưởng khá nhanh tại Bắc Mỹ với thị phần lần đầu tiên vượt mốc 20% trong nửa đầu năm nay.

 

Theo công ty phân tích Omdia, thị phần TV tại Mỹ của gã khổng lồ thiết bị gia dụng Hàn Quốc đã đạt mức 20,9% về mặt giá trị trong nửa đầu năm, tăng đáng kể so với mức 15,9% từ 1 năm trước.

Với mức thị phần này, LG đã là công ty bán TV lớn thứ hai ở Bắc Mỹ, chỉ xếp sau con số 36,3% của Samsung. TCL (Trung Quốc) là công ty lớn thứ 3 với thị phần 10,3%, thứ 4 tiếp theo là Sony (Nhật Bản) với 10%.

Các quan chức trong ngành cho rằng, kết quả tuyệt vời này của LG đến từ việc hãng tăng số lượng xuất xưởng của những chiếc TV OLED, vốn là loại TV đang được nhiều người dùng cao cấp cũng như game thủ ưa chuộng.

Trong 6 tháng đầu năm nay, LG Electronics đã xuất xưởng khoảng 627.000 chiếc TV OLED đến thị trường Bắc Mỹ, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng cũng đã gần bằng 80% tổng lượng xuất xưởng của cả năm 2020.

Chỉ trong quý đầu tiên, LG ghi nhận số lượng TV OLED xuất xưởng trên toàn cầu đạt kỉ lục, trong bối cảnh phân khúc này trở thành một xu hướng chủ đạo của ngành. Nhu cầu đối với những chiếc TV OLED, vốn cung cấp chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp, đang tăng nhanh chóng khi người dùng. Giới game thủ bị thu hút bởi những chiếc TV OLED kích thước lớn. 

Lợi thế của OLED đến từ việc các pixel có thể tự phát sáng mà không cần bổ sung nguồn sáng riêng biệt, cho phép các nhà sản xuất tạo ra những sản phẩm hiển thị nhẹ, mỏng và linh hoạt. Chính điều đó đã hấp dẫn người tiêu dùng cao cấp. Trái với TV LCD cần phải có đèn nền LED, khiến thiết kế kém linh hoạt hơn, chất lượng hình ảnh cũng không bằng.

 

LG kỳ vọng thị trường OLED sẽ tăng trưởng nhanh chóng trong những năm tới với giá bán TV OLED trung bình rơi vào khoảng 1.950 USD, cao gấp đôi so với TV LCD thông thường. Theo Omdia, tại Bắc Mỹ, TV OLED chiếm 13,1% về giá trị bán hàng trong quý 2. Giá trung bình cao là một trong những nguyên nhân khiến TV OLED mang về nhiều lợi nhuận cho nhà sản xuất.

Theo dữ liệu gần đây từ Consumer Reports, 7 sản phẩm LG đã lọt vào danh sách 10 TV OLED hàng đầu do Consumer Reports đánh giá, còn 3 sản phẩm còn lại trong danh sách đến từ Sony. Đây đang là hai công ty kinh doanh TV OLED lớn nhất thế giới.

Omdia dự báo, thị trường TV OLED toàn cầu sẽ tăng lên 6,1 triệu chiếc trong năm nay, tăng 70% so với con số 3,65 triệu chiếc trong năm 2020.

Nguồn: Korea Economic Daily

Các bài viết khác