6 tiêu chí doanh nghiệp cần biết trước khi quyết định sử dụng email doanh nghiệp

13/12/2021 | 05:04 GMT+7 360


Theo báo cáo mới nhất từ Verisign, 61% doanh nghiệp trên thế giới đang sử dụng email là kênh trao đổi thông tin với khách hàng. Trong mùa dịch, việc sử dụng email đang diễn ra với tần suất dày đặc hơn.

Điều đó cho thấy, dịch vụ email doanh nghiệp đang rất được quan tâm. Và để xác định được nhà cung cấp phù hợp, doanh nghiệp cần nắm rõ 6 tiêu chí quan trọng được nêu lên trong bài viết này

6 tiêu chí doanh nghiệp cần biết trước khi quyết định sử dụng email doanh nghiệp - Ảnh 1.

Email doanh nghiệp với tên miền riêng - Tạo dựng uy tín với khách hàng ngay lần đầu tiên

Trong mùa dịch, việc sử dụng email đang diễn ra với tần suất dày đặc hơn. Điều đó cho thấy, dịch vụ email doanh nghiệp đang rất được quan tâm. Và để xác định được nhà cung cấp phù hợp, doanh nghiệp cần nắm rõ 6 tiêu chí quan trọng được nêu lên trong bài viết này

Theo khảo sát từ GoDaddy, 75% khách hàng cho rằng sở hữu một email chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng để khách hàng tin tưởng một doanh nghiệp trên Internet. Khảo sát này cũng chỉ ra rằng, khách hàng thực chất sẽ rất dễ ghi nhớ những ấn tượng đầu tiên khi tương tác với một doanh nghiệp. Đặc biệt khi trao đổi qua email, khách hàng sẽ đánh giá địa chỉ email của doanh nghiệp đã đủ chuyên nghiệp hay chưa.

Do đó, khi các thành viên trong doanh nghiệp sử dụng email cá nhân khi giao tiếp và trao đổi thông tin với khách hàng sẽ tạo ấn tượng là doanh nghiệp vẫn chưa thực sự nghiêm túc trong hoạt động kinh doanh của mình, cũng như sẽ có thái độ dè chừng với thông tin mà doanh nghiệp cung cấp. Cho nên nếu một doanh nghiệp thực sự muốn phát triển lâu dài cũng như chú trọng việc tạo dựng uy tín với khách hàng như một chiến lược kinh doanh dài hạn, thì việc đăng ký dịch vụ email doanh nghiệp với tên miền riêng là điều cần thiết.

Nếu như quá quen thuộc với các nền tảng email miễn phí như Yandex, Google, Yahoo, v.v. Chúng ta sẽ không thể nào dễ dàng đăng ký được một tài khoản email tencuaban@gmail.com, mà sẽ là tencuaban123456@gmail.com - rất khó để khách hàng có thể ghi nhớ được địa chỉ email này. Nhưng với email tên miền riêng, doanh nghiệp có thể dễ dàng giúp khách hàng ghi nhớ, hạn chế nhầm lẫn cũng như giúp khách hàng có thể kết nối với doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn.

"Việc sử dụng email doanh nghiệp giúp chúng tôi trao đổi thông tin với khách hàng tốt hơn rất nhiều, ngoài việc tránh email bị đưa vào hộp thư rác, khách hàng cũng yên tâm khi trao đổi thông tin hơn và tăng độ nhận diện công ty của tôi qua kênh email hiệu quả." – Ông Nguyễn Đình Bảo, Giám đốc tại một đơn vị có sử dụng dịch vụ email doanh nghiệp chia sẻ.

Tiêu chí nào xác định một dịch vụ Email doanh nghiệp tốt

Tuy nhu cầu sử dụng cao và được nhiều doanh nghiệp quan tâm, nhưng để đánh giá một dịch vụ email doanh nghiệp tốt và phù hợp với nhu cầu, nhiều doanh nghiệp vẫn còn đang phải lúng túng và chưa có niềm tin rõ ràng để lựa chọn.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, để đánh giá một nhà cung cấp dịch vụ email doanh nghiệp, sẽ dựa vào 6 tiêu chí:

• Giao diện Webadmin: Là tiêu chí đo lường về giao diện quản trị, khả năng thực hiện tác vụ chỉnh sửa tính năng.

• Giao diện Webmail: Tiêu chí đo lường về giao diện dành người dùng Email, khả năng thực hiện tác vụ như gửi/nhận thư, quản lý danh bạ, v.v.

• Hỗ trợ kỹ thuật: Các kênh liên hệ hỗ trợ kỹ thuật, thời gian hỗ trợ kỹ thuật của các nhà cung cấp.

• Độ uy tín máy chủ gửi thư: Tỉ lệ email gửi thành công, tỉ lệ email vào hộp thư chính, v.v.

• Tính khả dụng: Khả năng cài đặt tài khoản vào phần mềm, ứng dụng trên máy tính, điện thoại.

• Bộ lọc thư rác: Khả năng lọc thư rác và tệp tin nguy hiểm của nhà cung cấp.

Nguồn: genk.vn

Các bài viết khác